Rick Steves’ Europe

IELTS WinWin

· 8 phút đọc
Thumbnail

https://youtube.com/@ricksteves

Nếu các bạn đang tìm kiếm một kênh youtube vừa học tiếng Anh vừa du lịch châu Âu online, thì 𝗥𝗶𝗰𝗸 𝗦𝘁𝗲𝘃𝗲𝘀’ 𝗘𝘂𝗿𝗼𝗽𝗲 là một lựa chọn tuyệt vời. Kênh này do Rick Steves, một nhà du lịch nổi tiếng và tác giả của nhiều sách hướng dẫn du lịch. Ông ấy sẽ đưa các bạn đến khám phá những địa danh, văn hóa, ẩm thực và lịch sử đặc sắc của châu Âu. Các video trên kênh này có phụ đề tiếng Anh rất rõ ràng và dễ hiểu. Các bạn có thể theo dõi nội dung và học từ vựng mới một cách dễ dàng. Đây là một cách học tiếng Anh hiệu quả và thú vị cho kì thi IELTS. Ngoài ra, các bạn cũng có thể giải trí và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng bằng cách xem những cảnh đẹp và nghe những câu chuyện thú vị của Rick Steves. Các bạn sẽ cảm thấy như đang du lịch châu Âu online với anh ấy.

 

Nếu các bạn cảm thấy khó khăn trong việc ngồi xuống bàn học, bật những file nghe khô khan và chủ động hết mức nhưng việc luyện nghe vẫn không thành, bạn có thể thử phương pháp học mới sau đây nha!

 

Đó là phương pháp nghe thụ động! Bạn không ngờ tới phải không? Phương pháp này vừa tốn ít công sức, và nó không chỉ giúp bạn cải thiện kĩ năng nghe của mình lên một tầm cao hơn, các bạn còn cải thiện được kĩ năng nói của mình nữa. Tất cả những gì bạn cần làm là bật lên một video bất kì, và có để tiếng video đó chạy trong lúc mình làm việc khác. Mục đích của việc này là mình tạo lại một môi trường lúc nào cũng có tiếng anh xung quanh mình để làm quen với ngữ điệu, phát âm cũng như cách một câu hoàn chỉnh được hình thành như thế nào nhé. Đây cũng là nguồn gốc của câu nói “nghe thuận tai nên chọn đáp án đó” của các bạn giỏi tiếng anh đấy!